1
Th2

10 thói quen xấu cần bỏ,để cải thiện khả năng chơi cầu lông của mình!

Sau khi tiếp tục chơi cầu lông một thời gian, một số golfer sẽ nhận thấy kỹ năng chơi cầu lông của mình chưa thể đột phá, thậm chí còn dần xuất hiện khoảng cách về sức mạnh với những người cùng tập luyện cùng giai đoạn nhưng họ không chắc mình nên bắt đầu củng cố từ đâu.  Vì vậy, 10 thói quen xấu phổ biến nhất trên sân cầu lông được thống kê đặc biệt, chỉ cần chúng được cải thiện từng cái một, sức bền cầu lông chắc chắn sẽ được cải thiện rất nhiều!

1. Khi nhận phát cầu, không đứng kiểu 1 chân trước,1 chân sau.

Đối với nhiều người mới tập chơi cầu lông, lỗi nhỏ thường gặp nhất là khi chờ đối phương phát cầu, chân của họ không áo dụng tư thế “1 chân trước ,1 chân sau”.Với tư thế này, bước chân có thể trực quan hơn và bắt đầu nhanh hơn.  Thời gian phản công được rút ngắn, và tất nhiên tỷ lệ thành công và chất lượng của phản công tương đối cao hơn.

2. Đứng yên tại chỗ sau khi đã trả cầu xong

Nhiều golfer mới tập chơi sẽ vô thức đứng tại chỗ và nhìn chằm chằm vào quả cầu sau khi đánh cầu thành công, tự hỏi: “cầu đã qua lưới một cách thuận lợi chưa?”, “Đối phương đã nhận được chưa?”, Và  Không phải để bắt đầu chuẩn bị cho quả cầu tiếp theo.

Trên thực tế, dù bạn có tiếp tục nhìn chằm chằm vào quả cầu hay không, nó sẽ không thay đổi quỹ đạo của nó.  Vì vậy, sau mỗi cú đánh trả cầu, điều quan trọng nhất cần làm là “di chuyển đến vị trí thích hợp ngay khi cầu bay qua lưới” để tăng thời gian chuẩn bị cho những pha đánh tiếp theo.

3. Đánh cầu ở tầm quá thấp

Trong trận đấu cầu lông, nếu bạn làm chủ được điểm đánh cao thì chắc chắn bạn sẽ có được nhiều lợi thế hơn so với điểm đánh thấp.  Vì vậy, các golfer khuyến cáo rằng hãy sử dụng mỗi cú swing như một cơ hội luyện tập khi họ thường chơi, và cố gắng nắm vững điểm đánh cao nhất có thể.

4. Đặt quá nhiều nỗ lực vào việc đánh trả cầu trước lưới

“Đánh trả cầu trước lưới” là kỹ thuật tấn công thường thấy trong các trận đấu có trình độ cao và nhịp độ nhanh. Do thời gian phản ứng thường rất ngắn, nhiều người chơi cầu lông cố gắng hết sức để đáp trả cầu khi chưa kịp điều chỉnh góc cổ tay, từ đó khiến quả cầu bay ra ngoài biên hoặc chạm vào lưới.Trên thực tế, việc chỉ sử dụng 70% nỗ lực đón cầu cho phép bạn kiểm soát góc cổ tay và điểm cầu rơi được tốt hơn, từ đó khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn hơn khi đánh trả.

5. Tôi thường quên “giơ vợt” để chuẩn bị đánh quả cầu tiếp theo

Các golfer nghiệp dư thường buông hai tay xuống tự nhiên sau khi đánh bóng, rồi vội vã giơ vợt, ra hiệu và vung vợt cho đến khi bóng tiếp theo đi qua.

Bạn nên nâng vợt ngay lập tức sau mỗi cú đánh,để chuẩn bị đón quả cầu tiếp theo bất cứ lúc nào.  Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm được bước “nâng vợt” và thời gian,chiếm thế thượng phong khi vung bóng!

6. Không quan tâm nếu đó không phải lượt đánh của mình

Những người mới tập chơi golf thường chỉ đứng sang một bên và nhìn đồng đội trả cầu, nhưng “chạy đến vị trí hợp lý bất cứ lúc nào” để chuẩn bị là hành vi mà một cao thủ nên có.  Ví dụ: đối thủ ở hàng trước chuẩn bị đánh cầu, và bạn nên di chuyển đến vị trí phía sau anh ta.  Ngay cả khi anh ta không đỡ được, bạn vẫn có thể hỗ trợ  kịp thời.

7. Chưa đứng vào vị trí đã vội đánh cầu đi

Điều khiến bạn khó chịu nhất khi chơi cầu lông có phải là đánh hụt hoặc thực hiện những pha cầu không chính xác không? Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do bạn quá nóng vội muốn thực hiện các cú đánh cầu khi chưa đứng đúng vị trí phù hợp.

Nếu bạn không đứng vững ở tư thế ổn định khi đánh cầu, cú đánh của bạn có thể không đủ chất lượng và rất dễ bị lỗi. Bạn không nên nôn nóng, hãy đứng ổn định và đúng tư thế trước khi muốn thực hiện bất kỳ pha cầu nào. Làm như vậy sẽ giúp bạn có một cú đánh cầu hiệu quả hơn.

8. Dùng lực tay không đúng

Khi chuẩn bị đón cầu, cơ bắp của một số người chơi trở nên căng cứng và họ sử dụng rất nhiều lực trong quá trình đánh. Việc sử dụng lực quá nhiều có thể khiến các cú vung vợt của bạn trở nên cứng nhắc.

Điều này vô tình làm bạn tiêu tốn nhiều sức lực và dễ gây chấn thương ở vai. Để có những đường cầu nhanh, chuẩn và khéo léo, bạn thực sự cần phải luyện tập cách phân bố lực một cách chính xác:

  • Thả lỏng trước khi bạn nhận cầu.
  • Để cánh tay “chỉ đạo” cẳng tay khi vung vợt.
  • Tại thời điểm bạn đánh quả cầu, hãy dùng ngón tay và cổ tay để tác dụng một lực tức thì lên vợt.

9. Quên khởi động hoặc khởi động không đúng cách

Chơi cầu lông cũng giống như các môn thể thao khác, cần sử dụng nhiều khớp trên toàn cơ thể, do đó, bạn phải thực hiện bài khởi động trước khi chơi để vận động từng khớp và để cơ thể thích nghi với các động tác tiếp theo.  Không chỉ có thể cải thiện thành tích thể thao mà còn giảm chấn thương trong thể thao.

10. Không làm nguội cơ thể sau khi chơi

Nhiều golfer đã ngay lập tức ra bên lề ngồi uống nước để nghỉ ngơi sau trận đấu căng thẳng. Hành vi có vẻ tự nhiên này thực sự dễ gây thêm gánh nặng cho cơ thể – đặc biệt là tim -Ngoài ra, nếu bạn không thực hiện các bài tập co cơ sẽ không giúp ích gì cho quá trình phục hồi của cơ thể sau khi tiêu hao một lượng lớn năng lượng.

Cách làm đúng là đi bộ vài vòng sau khi rời sân, hít thở sâu, sau đó thực hiện một số động tác giãn cơ đơn giản tùy theo tình hình cá nhân của bạn. Cuối cùng, bạn có thể ngồi uống nước để nghỉ ngơi.